Thursday, 28 Mar 2024
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!

ลิเวอร์พูลทำให้ Alisson เป็นผู้รักษาประตูที่แพงที่สุดในโลก

ลิเวอร์พูลได้ทำให้ Alisson ของ Roma เป็นผู้รักษาประตูที่แพงที่สุดในโลกหลังจากลงนามในสัญญา 6 ปี

หงส์แดงไม่ได้เปิดเผยว่าพวกเขาจ่ายเงินเท่าไหร่สำหรับทีมชาติบราซิล แต่ Roma กล่าวว่าข้อตกลงนี้มีมูลค่าสูงถึง 66.8 ล้านปอนด์ (72.5 ล้านยูโร)

“ในแง่ของชีวิตและอาชีพของฉันมันเป็นขั้นตอนใหญ่สำหรับฉันที่เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรนี้และครอบครัวนี้” 25 ปีกล่าวว่า

เขาเคยอยู่ที่ Roma เป็นเวลาสองปีและเล่นเกม 37 กัลโช่ในปี 2017-18

 

Image via dailystar.co.uk

 

‘หนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก’

ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล Jurgen Klopp กล่าวว่าเขาได้ลงนามใน “บุคลิกที่แท้จริง”

“ถึงจุดหนึ่งในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมามันขึ้นมามีโอกาสที่จะลงนามในหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก” เขากล่าวเสริม “เจ้าของรู้สึกตื่นเต้นมากเลยเราเลยทำมัน

“เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับราคาเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับราคาตลาดก็เป็นเช่นนั้นและเราจะไม่คิดมากเรื่องนี้

“เขาต้องการที่จะปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีกอังกฤษนั่นแหละครับลีกแตกต่างกันไปคำพูดที่แตกต่างกันชีวิตของผู้รักษาประตูแตกต่างกันในพรีเมียร์ลีก

“แต่ตอนนี้ไม่มีความสำคัญเพราะอีกครั้งเราได้เขามาที่นี่เพราะจุดแข็งที่มีอยู่ซึ่งอยู่ในแผนกผู้รักษาประตูทั้งหมดที่อยู่ในระดับสูงสุด”

Alisson กล่าวว่าการย้ายนี้เป็น “ความฝันที่เป็นจริง” และเผยให้เห็นว่าลิเวอร์พูลไปข้างหน้า Mohamed Salah ซึ่งเขาเคยเล่นที่ Roma ได้ส่งข้อความมาให้เขาก่อนที่เขาจะย้ายไปที่ Anfield

“เมื่อวานนี้เขาส่งข้อความว่า” เฮ้คุณกำลังรออะไรอยู่ ” ขณะที่การเจรจาอยู่ในขั้นสูงฉันตอบเขาทันทีว่า “สงบลงฉันกำลังเดินทาง!”

“ฉันมีความสุขจริงๆที่ได้มีโอกาสเล่นเคียงข้างเขาอีกครั้งรวมถึงการเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมเขาเป็นตัวละครที่ยิ่งใหญ่และเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”

Image via larepublica.pe

Alisson คือการเซ็นสัญญาครั้งที่ 4 ของ Liverpool ตั้งแต่การจบฤดูกาลที่ 2017-18 ในพรีเมียร์ลีกและแพ้เรอัลมาดริดในรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก

กองกลางบราซิล Fabinho วัย 24 ปีได้เข้าร่วมงานจากโมนาโกในข้อตกลงมูลค่ากว่า 40 ล้านปอนด์ขณะที่กองกลางนาบีเคย์ต้าวัย 23 ปีย้ายไปสโมสร Merseyside จากฝั่งเยอรมัน RB Leipzig ในการตกลงมูลค่า 48 ล้านปอนด์

 

 

ลิเวอร์พูลได้เซ็นสัญญากับสวิตเซอร์แลนด์ไปข้างหน้าแซร์ดานชาคิริอายุ 26 ปีจากเมืองสโต๊คซิตี้หลังจากที่ได้ออกแถลงการณ์มูลค่า 13 ล้านปอนด์

นอกจากนี้วัย 26 ปีไปข้างหน้า Salah – ซึ่งทำประตูได้ 44 ประตูใน 52 นัดของสโมสร – เซ็นสัญญาใหม่ห้าปีในช่วงซัมเมอร์นี้

ผู้รักษาประตูที่แพงที่สุดในโลก

ค่าธรรมเนียมการบันทึกครั้งก่อนสำหรับผู้รักษาประตูคือเงินจำนวน 53 ล้านยูโรที่ยูเวนตุสจ่ายให้กับปาร์ม่าสำหรับ Gianluigi Buffon ในปี 2544

เร็กคอร์ดพรีเมียร์ลีกสำหรับผู้รักษาประตูคือแมนเชสเตอร์ซิตี้จ่ายเงิน 40 ล้านยูโรให้กับเบนสันสำหรับเอดิสันในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2560

ข้อตกลงของ Buffon มีมูลค่า 32.6 ล้านปอนด์ในขณะที่ Ederson มีมูลค่า 35 ล้านปอนด์เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงอัตราแลกเปลี่ยน แต่ข้อตกลงส่วนใหญ่ระหว่างสโมสรในยุโรปรวมทั้งพรีเมียร์ลีกจะเสร็จสมบูรณ์ในสกุลเงินยูโรข้อตกลงของ Buffon ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถิติ

Save

Leave a Reply