Friday, 19 Apr 2024
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!

ความหมายลึกซึ้งภายใต้รอยสักของ ยิปโซ อริย์กันตา

รอยสักคือสิ่งที่จะอยู่กับชีวิตเราไปอย่างยาวนาน  ดังนั้น หากใครสักคนคิดจะมีรอยสักติดตัวไว้  บางครั้งมันต้องมีความหมายมากพอสำหรับชีวิตของคนคนนั้น  รอยสักกับผู้หญิงก็เช่นกัน ผู้หญิงในยุคนี้หลายคนมีรอยสักติดตัว  ทั้งคนที่มีไว้เตือนตัวเอง  มีไว้เพื่อความสวยงาม  และบางครั้งมีไว้บันทึกความทรงจำ  ผู้หญิงที่เลือกจะมีรอยสักสวยๆ ติดกาย  รอยสักสวยๆ ทุกรอยของพวกเธอ แฝงไปด้วยเรื่องราวและความทรงจำในชีวิตของเธอ  คำบอกเล่าของพวกเธอที่มีต่อรอยสักจึงเป็นบทสัมภาษณ์ที่ตอกย้ำได้ดีว่า  รอยสักเหล่านี้มีความสำคัญต่อพวกเธอมากแค่ไหน

            เหมือนกับสาว ยิปโซ – อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์  เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่าจะสักลายอะไรลงไปบนผิวหนังเพื่ออยู่คู่กันไปตลอดชีวิต  นักแสดงสาวที่เรียกเสียงหัวเราะของเราได้ทุกครั้งอย่างสาว  ยิปโซ  ก็เลือกสักลายนาฬิกาทรายไว้ตรงหัวไหล่ และต้นคอ  เพื่อใช้เป็นเครื่องเตือนตัวเอง  ให้ไม่ลืมในสัจธรรมของชีวิตที่มนุษย์ทุกคนไม่มีทางหนีพ้น

Gospel tattoo
ขอบคุณรูปภาพจาก thairath

SANDGLASS, รอยสักของเราไม่ใช่เรื่องของแฟชั่น  แต่คือการเติมฟังก์ชันให้กับตัวเอง  สิ่งที่ล้อมรอบนาฬิกาทรายมีรูปดาวซึ่งหมายถึงชื่อเสียง  หัวใจคือความรัก  ดอกไม้แทนความสวยงาม  และดวงตาคือตัวแทนของร่างกาย  ซึ่งนาฬิกาทรายก็เป็นการนับถอยหลัง  เพื่อให้รู้ว่าตัวเองต้องตาย  เพราะคนเราเกิดมาเพื่อนับถอยหลังอยู่แล้ว  เราเกิดมาเพื่อเดินทางไปสู่ความตาย  ซึ่งคนชอบกลัวคำว่า “ตาย” กัน  แต่สำหรับเรา  การตายก็คือตาย  เราสักเอาไว้เพื่อเตือนเรื่องเวลาที่เรามีเหลืออยู่  ซึ่งไม่จำเป็นต้องเศร้า  ความตายเป็นสิ่งที่มีอยู่  แค่เรามองไม่เห็นเท่านั้น

INK, HEART AND SOUL, คนที่จะสักมีหลายเหตุผล  บางคนสักเพราะเห็นว่าลายนี้น่ารักก็ไปสัก  บางคนสักเพราะใช้ร่างกายของตัวเองแทนเฟรมผ้าใบเพื่อทำงานศิลปะ  เราเป็นพวกสักเพื่อเน้นใช้งาน  ร่างกายของเราคือกระดาษ  เป็นกระดาษที่ใช้จดโน้ต  แต่จะเป็นข้อความอะไรล่ะที่เราอยากมีไว้ไปตลอด  มีน้องๆ เคยขอให้เราถ่ายรูปรอยสักแบบชัดๆ  เพื่อที่เขาจะเอาไปสักตามเราไม่สนับสนุนเลยนะ  ไม่ใช่เพราะเราหวงลายอะไรเลย  แต่รอยสักคือสิ่งที่จะอยู่กับเราไปทั้งชีวิต  เราดีใจที่เขาชอบเรา  แต่บางอย่างเขาอาจจะคิดไม่ถึงว่าในอนาคตเขาอาจจะไม่ชอบรอยสักนี้แล้วก็ได้ ยิ่งถ้าเป็นรอยสักที่ไม่ได้มีความหมายกับชีวิตเขาแบบส่วนตัวจริงๆ  วันหนึ่งเขาจะเสียใจ กับ สาวสวย HappyLuke

Leave a Reply