Tuesday, 19 Mar 2024
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!

รู้จักแล้วจะหลงรัก แม่หญิงการะเกด “เบลล่า ราณี”

Ranee Campen Thai Actress

สวยสตรอง แถมยังเรียนเก่ง การแสดงเป็นเลิศ ต้องยกให้สาว เบลล่า ราณี คนนี้เลย  สาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่หลายคนเริ่มรู้จักเธอจากบทกรองแก้ว จากละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ เรื่อง คุณชายพุฒิภัทร ส่วนด้านการศึกษา เธอก็มีดีกรีถึงระดับปริญญาโทคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยคะแนนเกรดเฉลี่ย 3.50 เลยละ แถมเธอยังสตรอง  ดูแลสุขภาพออกกำลังกายฟิตหุ่นให้ดูดี มีซิกแพคหน้าท้องอยู่เสมอ ไม่หมดเท่านั้น เบลล่ากำลังฮอตไม่หยุดฉุดไม่อยู่กับบทบาทการะเกด หรือ เกศสุรางค์ ในละครบุพเพสันนิวาส ละครย้อนยุคผสมคอมเมดี้ เพอร์เฟ็กต์ขนาดนี้เราต้องตามไปส่องประวัติและชมภาพย้อนวัยของเธอกันหน่อยแล้ว

Ranee Campen Thai Actress

ประวัติ เบลล่า ราณี

ชื่อ : ราณี แคมเปน

ชื่อเล่น : เบลล่า

วันเกิด : 24 ธันวาคม พ.ศ. 2532

ลูกครึ่ง : ไทย-อังกฤษ

การศึกษา :  จบการศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลชนานันท์ ชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนปราโมชวิทยารามอินทราและโรงเรียนประชานิเวศน์ จากนั้นเธอศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสารวิทยา ระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ภาควิชาวิทยุโทรทัศน์ ระดับปริญญาโทที่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยคะแนนเกรดเฉลี่ย 3.50

Ranee Campen Thai Actress

ผลงาน : เบลล่า ราณี  ปรากฏตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2554 ในละครเรื่อง รอยมาร และแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกใน มึงกู ​เพื่อนกันจนวันตาย แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก จนในปี พ.ศ. 2556 เบลล่า ราณี ได้รับบทนำเป็นครั้งแรกกับละครเรื่อง พรพรหมอลเวง รับบทเป็นตันหยง หญิงสาวที่ต้องมาสลับร่างสลับวิญญาณกับน้องเมย์ ซึ่งจากละครเรื่องนี้ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น ในปีเดียวกันนั้น เธอแสดงละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เรื่อง คุณชายพุฒิภัทร ร่วมกับ จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอ โดยเธอได้รับรางวัลดาราเดลี่ เดอะเกรต อวอร์ดส์ ในสาขาดาวรุ่งหญิงที่สุดแห่งปี จากการโหวตของชาวไทย

ผลงานปัจจุบัน : ละครบุพเพสันนิวาส รับบท แม่หญิงการะเกด (อดีต) (นางเอกร้าย) / เกศสุรางค์ (ปัจจุบัน) และกำลังจะมีผลงานเรื่อง ละครปี่แก้วนางหงส์ รับบท พิกุล/ ผีพิกุล และ ละคร กรงกรรม รับบทเรณู

 

Leave a Reply