Saturday, 20 Apr 2024
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!

รู้หรือยังสงการณ์คืออะไรและเที่ยวไหนมันส์สุด!

 

สงการณ์คืออะไร สงกรานต์เป็นเทศกาลที่โด่งดังที่สุดของประเทศไทย วันนี้เป็นวันสำคัญในปฏิทินของชาวพุทธ เทศกาลเล่นน้ำนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นของปีใหม่ไทย ชื่อสงกรานต์มาจากคำภาษาสันสกฤตซึ่งมีความหมายว่า “การเคลื่อนย้าย” เทศกาลสงกรานต์จะมีขึ้นในเดือนเมษายนของทุกปีตั้งแต่วันที่ 13 ถึงวันที่ 15 การแสดงความขอบคุณต่อครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งของเทศกาลนี้ คนไทยจำนวนมากเดินทางไปที่บ้านเกิดเพื่อใช้เวลากับญาติ เยี่ยมชมวัดเพื่อสรงน้ำพระบนพระพุทธรูปและในมือของพระสงฆ์เป็นเครื่องหมายแห่งความเคารพ เทศกาลสงกรานต์ไม่ได้มีเพียงแค่ประเทศไทยเท่านั้นเพื่อนบ้านอย่างเวียดนาม ลาว กำพูชาก็เล่นสาดน้ำกันในช่วงปีใหม่นี้

WAZDAN Power Reel Tournament
ลุ้นรับรางวัลกว่า 100,000 บาท! เพียงทำจำนวนรอบสปินเกมส์ให้ได้มากที่สุด

 

แต่สงการณ์คืออะไรเป็นอย่างไรในสายตาของต่างชาติที่ยังไม่รู้จัก พวกเขารู้ว่าองค์ประกอบสำคัญของสงกรานต์ คือ น้ำ การสาดน้ำเป็นการเฉลิมฉลองประจำปีใหม่ที่ไทย พวกเขารู้ดีว่าหากต้องการเยี่ยมชมประเทศไทยในช่วงเวลานี้ สิ่งที่ต้องเตรียมคือเตรียมที่จะสาดนำ้! ภาพที่พวกเขาเห็นคือฝูงชนของผู้คนเดินเตร่ไปรอบ ๆ ทั้งถนน ห้างสรรพสินค้า หน้าบ้าน ในวัด บนชายหาด การสาดน้ำจะมีอยู่บนทุกพื้นที่ โยนถังน้ำใช้ปืนพกน้ำและเพียงแค่แช่ทุกคนในบริเวณใกล้เคียง การแสดงความขอบคุณต่อครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งของเทศกาลนี้โดยคนไทยจำนวนมากเดินทางไปที่บ้านเกิดเพื่อใช้เวลากับญาติที่อายุมากกว่า ชาวพุทธยังเยี่ยมชมวัดทั่วสงกรานต์ที่มีน้ำไหลบนพระพุทธรูปและในมือของพระสงฆ์เป็นเครื่องหมายแห่งความเคารพ

ทัวร์สงการณ์เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ทำเงินได้อย่างมหาศาลในช่วงวันหยุดนี้ หากใครกำลังคิดที่จะสร้างรายได้ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวนี้ เรามีแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมหลายแห่งเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์สงกรานต์และสร้างความทรงจำที่ไม่รู้ลืม ได้แก่

 

Image via klook.com

 

1 ถนนข้าวสาร (กรุงเทพมหานคร) ข้าวสารเป็นที่ตั้งของศูนย์กลางของการเฉลิมฉลองวันสงกรานต์อันทันสมัยของกรุงเทพ

2 อยุธยา ทัวร์สงการณ์ที่จะสร้างประสบการณ์สงกรานต์แบบโบราณได้ดีที่สุดคือ อยุธยา เพราะที่นี่คุณสามารถเห็นผู้คนที่ไปพระวิหารเพื่อทำบุญ เทน้ำบนมือของผู้อาวุโสเพื่อขอพร บรรยากาศเป็นกันเองสำหรับครอบครัว วัดตกแต่งในธีมวันสงกรานต์

  1. เชียงใหม่ เป็นสถานที่จัดงานเฉลิมฉลองวันสงกรานต์ที่ใหญ่ที่สุดทางภาคเหนือ โดยมีการจัดงานเฉลิมฉลองเกือบหนึ่งสัปดาห์ มีเทียนที่แกะสลักเป็นรูปทรงเจดีย์และตกแต่งด้วยธงสีสันงดงาม
  2. เกาะสมุยสุราษฎร์ธานี ศูนย์กลางของกิจกรรมวันสงกรานต์บนเกาะสมุยคือหาดเฉวง ที่ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมารวมตัวกันเพื่อแบ่งปันรอยยิ้ม ในขณะเดียวกันชุมชนท้องถิ่นก็มีพิธีกรรมแบบดั้งเดิม พระสงฆ์สวดภาวนาให้ชาวบ้านโชคดีในชีวิต เด็กเล็กก็มอบพวงมาลาแก่ผู้อาวุโสในชุมชนเพื่อขอพร

ขอบคุณรูปภาพจาก noozup.news

Leave a Reply