Tuesday, 16 Apr 2024
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!

เปิดงานสมุยเฟสติวัล 2019 อย่างยิ่งใหญ่จากนายก

งานสมุยเฟสติวัล 2019 ได้กลับมาอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่สี่ งานจะจัดระหว่างวันที่ 13 – 18 กันยายน 2562 ภายใต้ความร่วมมือระหว่างจังหวัดสุราษฎร์ธานีและองค์กรภาครัฐและเอกชน งานนี้ทุก ๆ คนได้รับคำเชิญให้ไปเกาะอันสวยงามอย่างเกาะสมุย เพื่อสงเสริมการท่องเที่ยวและพักตากอากาศ เพราะเกาะสมุยนั้นเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาล สำหรับงานสมุยเฟสติวัล 2019 นั้นจะถูกจัดเป็นระยะเวลาหกวัน โดยในงานนี้เรารับรองความสนุกที่มีทั้งขบวนพาเหรด คอนเสิร์ตและการแข่งขันอีกมากมายรอคุณอยู่

รับเงินคืนสูงถึง 100,000 บาททุกสัปดาห์ ลงทะเบียนตอนนี้ที่ Happyluke!
รับเงินคืนสูงถึง 100,000 บาททุกสัปดาห์ ลงทะเบียนตอนนี้ที่ Happyluke!

 

เมื่อหลายเดือนก่อนผู้อ่านทุกคนอาจจะได้รับข่าวการอัพเดทงานสมุยเฟสติวัล 2019 จาก นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กันไปแล้วซึ่งท่านเคยได้เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อม จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวเกาะสมุย ครั้งที่ 4 “SAMUI FESTIVAL 2019” ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 18 กันยายน 2562 บริเวณ 3 จุดใหญ่ ดังเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา คือ พรุเฉวง ท่าเทียบเรือหน้าทอน และบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

กิจกรรมภายในงานนั้นมีมากมายอัน ได้แก่ ช่วงเทศกาลสารทไทย การแข่งขันเดิน-วิ่ง สมุยเฟสติวัลมาราธอน ทำบุญรับตา-ยาย 24 วัด การแข่งขันจักรยานทัวร์ออฟสมุย การตกแต่งขบวนแห่คาร์นิวัล สืบสานประเพณีกินห่อชาวเกาะสมุย หรือที่รู้จักกันว่าบัฟเฟต์ดินเนอร์ชายหาด รวมทั้งการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP อาหารพื้นเมือง แหล่งท่องเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี และมหกรรมอาหารเพื่อการท่องเที่ยวสู่ระดับนานาชาติ กิจกรรมเหล่านี้จะนำไปสู่เป้าหมายหลักของการจัดงานครั้งนี้ และนอกจากงานสมุยเฟสติวัล 2019 จะเป็นที่ถูกอกถูใจแก่ชาวไทยแล้ว งานนี้ได้ถูกบันทึกลงในปฏิทินการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกด้วย

เทศกาลสมุยปี 2019 ได้เริ่มขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 13 กันยายน ด้วยการจัดขบวนการแห่งานรื่นเริงที่ประดับประดาอย่างประณีตโดยหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของเกาะ พร้อมกับการแสดงศิลปะและงานฝีมือท้องถิ่นรวมถึงการแสดงทางวัฒนธรรม ขบวนพาเหรดจะเดินผ่านสถานที่สำคัญของเกาะจนทั่วเกาะ ที่สวนสาธารณะพรุเฉวง ตามด้วยพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่เวลา 17.30 น. โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิด

สำหรับในปีนี้ภายในงานนั้นมีความพิเศษที่มามากกว่าปีที่ผ่านมา มีการเพิ่มกิจกรรมให้หลากหลายขึ้น ทั้งขบวนคาร์นิวัลที่สวยงามสนุกสนานไปยิ่งกว่าทุกปี ประเพณีกินห่ออาหารพื้นเมือง มหกรรมอาหารบนชายหาดบุฟเฟต์ดินเนอร์ปิ่นโต 5,000 เถา มีการส่งเสริมและเผยแพร่วัฒนธรรมวิถีชีวิตคนเกาะสมุย พิธีทำบุญรับตาขาย และยังมีการแข่งขันปั่นจักรยานรอบเกาะชิงถ้วยนายกรัฐมนตรี

สำหรับงานนี้กิจกรรมเด่นที่นักวิ่งห้ามพลาดก็คือ การวิ่งมาราธอน วิ่งเทลล์เน้นเส้นทางเพื่อให้นักวิ่งได้สัมผัสกับธรรมชาติกันอย่างเต็มอิ่ม โดยเลือกใช้น้ำตกหินลาด สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของสมุยเป็นไฮไลท์ โดยมีคอนเซ็ปต์คือตามหาป่าต้นน้ำและมวยไทย

จากข่าวที่ได้นำเสนอออกไปนั้น นายวรสิทธิ์ ผ่องคำพันธ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ได้เป็นผู้ประกาศและกล่าวเอาไว้ว่า นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดที่จะมาท่องเที่ยวงานสมุยเฟสติวัล 2019 ในช่วงวันที่ 13 -18 กันยายน เพราะนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมธรรมชาติอันสวยงามในจังหวัดแล้ว ภายในงานนี้จะมีฟรีคอนเสิร์ตจากวงของศิลปินชั้นนำจากทั่วประเทศ ที่จะนำมาจัดแสดงให้ผู้เข้าชมได้ร่วมสนุกกันมากถึง 30 วงเลย ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุด มีการส่งเสริมวัฒนธรรมคือหินห่อรับตายาย มีบุฟเฟต์บนชายหาดที่ยาวที่สุดในโลก

สำหรับงานนี้ทางผู้จัดคาดว่าจะเป็นการช่วยผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และเป็นการกระตุ้นให้เกิดกิจกกรรมในชุมชนให้มากขึ้นอีกด้วย

Leave a Reply