Thursday, 28 Mar 2024
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!

เปะ! ปัง! ดังไกล “ออกแบบ ชุติมณฑน์” เฉิดฉายพรมแดง คานส์ 2018

เป็นอีกหนึ่งในนักแสดงของไทยที่ได้ไปร่วมเดินเฉิดฉายบนพรมแดง เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018 ที่เพิ่งผ่านมา กับนักแสดงสาว “ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” ดาวรุ่งมาแรงแห่งปีจากภาพยนตร์เรื่องดัง “ฉลาดเกมส์โกง” ที่นอกจากจะได้เดินพรมแดงโชว์ความน่ารักสดใสให้ช่างภาพรัวชัตเตอร์แล้ว สาวออกแบบยังได้รับเชิญเข้าร่วม

ในเซสชั่น “Euro Asian Women Film Forum” เพื่อแลกเปลี่ยนทรรศนะในมุมมองของนักแสดงหญิงชาวไทยในหัวข้อ “How Women Are Changing the Entertainment Business” หรือ “ผู้หญิงกับการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจบันเทิง” ร่วมกับผู้กำกับชื่อดัง และนักแสดงชาวเอเชียอีกหลายคนอีกด้วย ถือเป็นหนึ่งสาวไทยที่สร้างความภาคภูมิใจให้แก่คนไทยคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

ขอบคุณรูปภาพจาก sanook

ล่าสุดได้เจอสาวออกแบบที่งานประกาศรางวัล Kazz Awards 2018 ณ CentralWorld จึงได้เข้าไปสอบถามและพูดถึงความรู้สึกหลังเดินพรมแดงในงานระดับโลกที่ผ่านมานี้ด้วย

(การได้เป็นหนึ่งในนักแสดงไทยที่ได้ไปร่วมเดินพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์คานส์ 2018 รู้สึกยังไงบ้าง)  ตื่นเต้นมากค่ะ แล้วก็รู้สึกว่าคานส์ยิ่งใหญ่มากจริงๆ ยิ่งใหญ่แบบที่ทุกคนเห็นตามทีวีนี่แหละค่ะ

(ก่อนไปต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง)  ค่อนข้างเตรียมเรื่องชุด แล้วก็ Speech ตอนที่รู้ว่าได้รับเกียรติเป็น Guest Speaker ในงานด้วย เป็นการเสวนาว่าด้วยเรื่องสิทธิสตรีอะไรแบบนี้ คานส์จัดมา 71 ปี แต่ว่ามี Director หญิงที่ได้รางวัลมาแค่ 2 คน นอกนั้นผู้ชายหมดเลย ก็ถกเถียงกันเรื่องความเท่าเทียมทางเพศของการทำงาน ของออกแบบพูดถึงเรื่อง Value ของผู้หญิงของการทำงานด้านนี้ ให้กลายเป็น Inspiration ของเด็กๆ

(นี่คือสิ่งที่เราเอาไปพรีเซ็นต์ ที่นู่น เสียงตอบรับของคนที่นั่นเป็นยังไง)  ดีนะคะ คือเรารู้สึกแฮปปี้ เราได้ทำหน้าที่ของเราได้ดีที่สุดในตอนนั้นแล้ว

(รู้สึกยังไงบ้างที่ ฉลาดเกมส์โกง แค่หนึ่งเรื่อง ทำให้เราได้เดินสายรับรางวัลมากมายแบบนี้)  เป็นโชคดี และเป็นสิ่งดีๆ ที่ทุกคนมอบให้ค่ะ เป็นโบนัสที่ยิ่งใหญ่มากๆ ที่ทำให้เราได้ไปยืนตรงนั้นได้

(ยังมีเวทีที่เราได้ร่วมไปรับรางวัลอีกไหม)  จริงๆ ก็ไม่เชิงไปรับรางวัลค่ะ เป็นการเชิญไปร่วมงานในต่างประเทศมากกว่า

(เรื่องแรกทำได้ดีขนาดนี้ เรื่องต่อไปรู้สึกกดดันหรือเปล่า)  กดดันนะคะ มันทำให้เราต้องสกรีนหนังหรืองานที่มันเข้ามามากๆ เรื่องบท หรืออะไรหลายๆ อย่าง

(แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกก็ประสบความสำเร็จมาก แล้วตอนนี้มีเรื่องต่อไปติดต่อมาหรือยัง)  มีแล้วค่ะ กำลังดูๆ อยู่ เพราะมันเข้ามาหลายเรื่องมากๆ เราก็ต้องค่อยๆ ดูว่าเรื่องไหนมันเหมาะกับเรามากที่สุด

(ยังเป็นค่ายเดิมที่เราเคยเล่นมาหรือเปล่า)  ไม่ค่ะ เป็นของต่างประเทศเลย ของจีนก็มีมา ฮอลลีวูดก็มีมา ไว้ทุกอย่างสรุปแล้วค่อยมาบอกอีกรอบดีกว่า

นับเป็นนักแสดงสาวที่มากความสามารถน่าติดตามอีกหนึ่งท่าน  และยังเปะปังดังไกลไปถึงต่างแดนแล้ว แบบนี้เรามาตั้งตารอลุ้นรอเชียร์ผลงานถัดไปของสาวออกแบบกันดีกว่า

Leave a Reply