Tuesday, 19 Mar 2024
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!

“ใบเตย อาร์สยาม” เจ้าของเพลงฮิต “เอาไม่เสร็จ”

 

นักร้องลูกทุ่งมากความสามารถ ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย อาร์สยาม เจ้าของเพลงฮิต “เอาไม่เสร็จ” นักร้องลูกทุ่งสุดเซ็กซี่ สั้นเสมอหู และตอนนี้กำลังมีผลงานการแสดงละครเรื่อง ซิ่นลายหงส์ รับบทเป็น สอางค์ บทนางร้ายเอาแต่ใจในปัจจุบัน ที่เคยเป็นคนดีในอดีตชาติแต่ถูกซาบแช่งให้กลายเป็นคนไม่ดี ซึ่งเธอก็ถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้อย่างดีทีเดียว  และล่าสุดสาว “ใบเตย” ก็ได้โพสภาพในชุดว่ายน้ำวันพีซสีดำเว้าสูงโชว์บั้นท้าย พร้อมแคปชั่นว่า “วันหยุดยาวๆ ซื้อได้ที่ไหนบอกที? ช่วงนี้ สอาง ทำงานจนหมด Passion มากๆ สาจ๋าพาสอางเที่ยวหน่อย สลัดซิ่นมานุ่งวันพีซนะคะ” และงานนี้จู่ๆ  ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แซะว่า “ทำไมตัวสั้นจัง?” งานนี้ทางสาว “ใบเตย” ก็ได้ตอบกลับไปแบบแซ่บๆ ว่า “อ๋อ นมแล้วก้นเลยค่ะ จบนะคะ ตามที่เห็น ไม่ต้องถามเยอะค่ะ” ทำเอาชาวเน๊ตฮือฮากันยกใหญ่ ก็เพราะทั้งคำตอบและภาพที่โพส แยกไม่ออกเลยว่าอะไรแซ่บกว่ากัน

 

 

ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน เกิดวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2531 เป็นลูกสาวของนายสุรศักดิ์ และนางวันเพ็ญ ทวีสิน เกิดที่หาดใหญ่ จ.สงขลา ใบเตยจบศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 จังหวัดสงขลา และหลังจากเข้าวงการบันเทิงจึงย้ายเข้ามาศึกษามัธยม 5-6 ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก music.trueid

 

สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิง ใบเตยเข้าสู่วงการเพลงโดยเริ่มจากคุณพ่อและคุณแม่ทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับวงดนตรีลูกทุ่ง คุณแม่จึงส่งเสริมให้ลูกร้องเพลงเพื่อสานฝันต่อ เริ่มเข้าประกวดร้องเพลงตามเวทีต่างๆ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยร้องประกวดเพลงแนวสตริง จนถึงอายุ 9-10 ขวบ ก็เริ่มร้องเพลงลูกทุ่ง โดยเพลงลูกทุ่งเพลงแรกที่ใช้ในการประกวดคือเพลง “เลิกแล้วค่ะ” ของ อาภาพร นครสวรรค์ พออายุ 15 ปี ก็คว้ารางวัลระดับจังหวัดมาได้ จากนั้นจึงเข้าร่วมประกวดร้องเพลงระดับประเทศในโครงการ “พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์” ปี พ.ศ. 2545 โดยได้รับรางวัลนักร้องยอดเยี่ยมระดับภาค จนกระทั่ง พ.ศ. 2547 ใบเตยคว้ารางวัลนักร้องดีเด่นระดับประเทศ จากนั้นได้มาเป็นศิลปินฝึกหัดของค่ายอาร์เอส  ใบเตยมีผลงานเคยร่วมร้องเพลงในอัลบั้มพิเศษชุด The Messages ตอนอายุ 17 ปี โดยร้องเพลง “อวยพร” ซึ่งเป็นเพลงจังหวะเร็ว ทำนองคล้ายๆ กับเพลงลูกทุ่ง ซึ่งต่อมาทางทีมงานอะบอริจิ้นส์ในเครืออาร์เอส มีโปรเจกต์จะทำเพลงลูกทุ่ง โดยเห็นว่าใบเตยชอบร้องเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว ใบเตยจึงมีโอกาสมาร้องเพลงลูกทุ่งอย่างเต็มตัว โดยย้ายมาอยู่ในสังกัดอาร์สยาม โดยเริ่มเปิดซิงเกิลของตัวเองเมื่อปี พ.ศ. 2553 ในเพลง “ปากไม่…ใจคิดถึง” ด้วยมาดสาวหวานน่ารักสดใส จนมาถึงเพลง “โคโยตี้ค่ะพี่” และ “เช็คเรตติ้ง” เปลี่ยนภาพลักษณ์เป็นสาวเซ็กซี่ ใช้เวลาออกซิงเกิล 1 ปี จึงได้วางแผงอัลบั้มเต็มชุดแรกในปี พ.ศ. 2554 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า เช็คเรตติ้ง จากนั้นก็มีผลงานอื่นๆ ตามมาไม่ขาดสายทั้งงานเพลง และงานละคร

สำหรับเรื่องหัวใจ ตอนนี้สาว ใบเตย อาร์สยาม กำลังคบหาดูใจกับ ดีเจแมน หรือ แมน เอเอฟ 4 พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา โดย ใบเตย บอกว่า เป็นหนุ่มที่รู้จักกันผ่านทางอินสตาแกรม โดยรู้สึกดีใจที่เขากล้าคุยกับเธอ ทั้งที่เธอมีข่าวฉาวเยอะ แต่ก็ยังมีแฟนคลับบางคนรับไม่ได้ที่เธอคบหากับผู้ชาย เพราะรู้สึกหวง รวมถึงพ่อแม่ของแฟนคลับบางคนก็ไม่ปลื้ม กลัวเธอจะเปลี่ยนไป ซึ่ง ใบเตย ก็หวังว่าเวลาคงจะทำให้หลายคนเข้าใจในตัวเธอในที่สุด

ส่วนนิสัยของ ใบเตย อาร์สยาม นั้นเป็นคนน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี และมองโลกในแง่ดีตลอดเวลา จึงทำให้ ใบเตย กลายเป็นที่หมายปองของหนุ่ม ๆ หลาย ๆ คนเลยทีเดียว ว่าแล้ว… เราไปชมภาพตัวอย่าง เอ็มวีเพลง “เอาไม่เสร็จ” ของสาวใบเตยกันดีกว่าจ้า กับ ทางเข้า HappyLuke ล่าสุด

Leave a Reply