Thursday, 25 Apr 2024
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!

น่ารักเต็มร้อยกับ “มิ้นต์-ชาลิดา”

Mint Chalida Thai Chinese actress and model

 

เป็นสาวที่โครงหน้าสวยเป๊ะมาตั้งแต่เด็กๆ เลยสำหรับนางเอกสาว มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และนับวันก็ยิ่งเปล่งประกายออร่าความสวยมากขึ้นทุกที  มิ้นต์ ชาลิดา สาวสวยดีกรีนางเอกคนนี้ ออร่านักแสดงออกตั้งแต่ยังเด็กๆ  มีผลงานถ่ายแฟชั่น โฆษณา มากมาย จนปัจจุบันขึ้นแท่นเป็นนางเอกที่พกมาทั้งความน่ารักและความสามารถ

 

welcome bonus Happyluke

สิทธิพิเศษเดือนนี้ ฝากขั้นต่ำ 300 บาท รับเลยแพ็คเกจโบนัสต้อนรับ 300% สำหรับสมาชิกใหม่เท่านั้น! 

ชื่อ-นามสกุล : ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง (ชาลิดายังมีอีกชื่อหนึ่งว่า Baryear (บาเยียร์) มาจากภาษาอินเดียคุณแม่ของชาลิดาเป็นคนตั้งให้)

ชื่อเล่น : มิ้นต์

วันเกิด : 8 สิงหาคม 2536

Mint Chalida Thai Chinese actress and model

การศึกษา : จบการศึกษามัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนแม่พระฟาติมา, มัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร และกำลังศึกษาระดับปริญญาตรีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

มิ้นต์ ชาลิดา มีเชื้อสายจีน-อินเดีย  ด้วยความที่ตอนเธอ 9 ปี เธอหน้าตาน่ารัก อีกทั้งบุคคลิกภาพที่ดูดี๊ดี  ก็เริ่มมีคนติดต่องานถ่ายแบบลงนิตยสาร, ผลงานโฆษณา, พรีเซ็นเตอร์ทั้งในและต่างประเทศ  จนเข้าตาผู้จัดละครหลายๆ ท่านและได้เข้ามาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 และมีผลงานละครเรื่องแรกคือเรื่อง น่ารัก และละครแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงหญิงหน้าใหม่ในละครเรื่อง ดงผู้ดี  รับบทเป็น พจนีย์ รัตนเดชากร เห็นน่ารักใสๆ แบบนี้ แต่นิสัยของ มิ้นต์ ชาลิดา ออกแนวแก่นๆ ซนๆ ซะมากกว่า นอกจากนี้เธอก็ยังเป็นเด็กหัวไวในการตอบโต้ เป็นคน alert ชอบความสนุกสนาน  ไม่ชอบมานั่งทำตัวเบื่อ เครียด กดดัน และเธอก็เป็นคนที่มีความสนใจทางด้านภาษาต่างประเทศอีกด้วย

 

Mint Chalida Thai Chinese actress and model

เคล็ดลับเก่งภาษาอังกฤษของ มิ้นต์ ชาลิดา

“ทุกวันนี้ภาษาอังกฤษถือว่าสำคัญอย่างหนึ่งเลย  ซึ่งจะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่ายนะคะ มันขึ้นอยู่กับตัวเราว่าอยากเรียนรู้แค่ไหน  สมัยก่อนมิ้นต์เป็นเด็กที่กลัวการพูดภาษาอังกฤษมาก เพราะเราไม่ได้เรียนโรงเรียนอินเตอร์  พอโตมาเราได้มาเรียนมหาวิทยาลัยอินเตอร์ ก็ได้เจอเพื่อนมากมายที่ใช้ภาษาอังกฤษเก่งๆ ปกติแล้วเด็กไทยไม่น้อยไม่ค่อยกล้าพูดภาษาอังกฤษมิ้นต์อยากแนะนำค่ะว่า  พูดไปเถอะค่ะ พูดผิดพูดถูกไม่เป็นไร พยายามกล้าแสดงออกให้มากขึ้นก็จะทำให้เราได้ภาษา ไม่ต้องกลัวว่าจะหน้าแตกนะคะ เพราะการหน้าแตกทำให้เรารู้ว่าเราพูดคำคำนี้หรือประโยคนี้ผิดนะ  หลังจากนั้นเราจะไม่พูดผิดอีกเลย

“นอกจากนี้มิ้นต์อยากให้ท่องคำศัพท์วันละ 5 คำ  อย่างที่มิ้นต์เองก็ทำการ์ดคำศัพท์ใช้เองเหมือนกันค่ะ เช่น เขียนด้านหน้าว่า “Dog” ส่วนข้างหลังก็เขียนคำว่า “หมา” แล้วก็ทำไปเรื่อยๆ  ให้พกติดตัวไว้ ก็จะทำให้เราเก่งคำศัพท์มากยิ่งขึ้น เมื่อเรารู้คำศัพท์มาก เราก็จะสามารถหยิบคำศัพท์เหล่านี้ไปสร้างเป็นประโยคต่อไป

“อีกวิธีคือมิ้นต์ใช้วิธีฝึกด้วยการดูหนังที่เป็นภาษาอังกฤษค่ะ  มันเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีนะ มิ้นต์แนะนำให้เลือกเรื่องที่เราสนใจ  เพราะเวลาที่เราดูหนังแล้วมีคำแปลที่อยู่ข้างล่างให้ มันจะทำให้เราได้เรียนรู้คำศัพท์ไปด้วยค่ะ”

 

Mint Chalida Thai Chinese actress and model

ไอเดียการ์ดคำศัพท์ของน้องมิ้นต์น่าสนใจมากทีเดียว เพื่อนๆ ลองนำไปทำกันดูนะคะ

ไอดอลตัวจริงของ มิ้นต์ ชาลิดา เธอบอกว่า มีคุณพ่อและคุณแม่ เป็นไอดอล แบบอย่างในการใช้ชีวิต  คุณพ่อคุณแม่จะไม่ปิดกั้นอิสระทางความคิดเรา แต่คุณพ่อมักจะสอนว่า จะทำอะไรก็ต้องทำในสิ่งที่ถูกต้องก่อน  ตอนเด็กๆ คุณพ่อก็จะสอนให้เรามีขอบเขต มีกฏกติกา เช่น ห้ามขโมยของคนอื่นมาเป็นของๆ เรา ห้ามเล่นการพนัน สาวมิ้นต์ก็เลยไม่นอกลู่นอกทางสักเท่าไหร่

Leave a Reply