Thursday, 28 Mar 2024
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!

‘Shazam!’ เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สำหรับเด็กและนั่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม

แซม! เกิดขึ้นในจักรวาลเดียวกับภาพยนตร์เรื่องอื่นที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนดีซี แต่ผู้เขียน Henry Gayden ( Earth to Echo ) และผู้กำกับ David F. Sandberg ( Lights Out ) ดูเหมือนจะมุ่งมั่นที่จะทำให้จักรวาลนั้นกลับหัวกลับหาง หรืออย่างน้อยพวกเขาต้องการที่จะระเบิดราสเบอร์รี่ที่โลกหม่นหมองและ glummer ที่จัดตั้งขึ้นโดยตอนจบ Zack Snyder ของคนเหล็ก , แบทแมนโวลต์ซูเปอร์แมนและยุติธรรมลีกบวกคอสักกีฬาสหายชิ้นของพวกเขาฆ่าตัวตายหมู่ ยานพาหนะจอยักษ์ตัวแรกสำหรับหนึ่งในฮีโร่ที่เก่าแก่ที่สุดที่มีอยู่ในโลกนี้เด็กที่สามารถกลายเป็นผู้ใหญ่ที่โตแล้วได้ด้วยความช่วยเหลือของคำวิเศษShazam! คงเป็นเรื่องยากที่จะกลายเป็นเรื่องราว DC ที่น่ากลัว

และนั่นเป็นเพราะมันอยู่ลึกเกินจินตนาการในวัยเด็ก อยู่ครู่หนึ่ง Billy Batson (รับบทเป็นวัยรุ่นโดย Asher Angel และในรูปแบบซูเปอร์ฮีโร่ของเขาโดยชัคสตาร์ Zachary Levi) เป็นเด็กธรรมดาที่มีประวัติยาก คนต่อไปเขาเป็นฮีโร่ที่มีเนื้อแหลมและสวมเสื้อคลุมสามารถบินผ่านอากาศได้และใช้ไฟฟ้าจากนิ้วของเขา เขาแทบจะไม่สามารถถ่ายทอดความสุขที่เขาได้รับจากความสามารถที่ค้นพบใหม่ของเขา มันเกือบราวกับว่าเรื่องราวในดวงใจอยู่ในใจเกี่ยวกับการเติมเต็มความปรารถนา ราวกับว่าพวกเขาได้รับอนุญาตให้สนุก

 

แน่นอนว่ามันจะง่ายกว่าสำหรับเรื่องราวในดวงใจบางคนที่จะเข้าร่วมทริปพลังที่สนุกสนานกว่าคนอื่น ๆ สร้างโดยศิลปิน CC Beck และนักเขียน Bill Parker Batson ปรากฏตัวครั้งแรกในฉบับที่สองของWhiz Comicsซึ่งตีแผงขายหนังสือพิมพ์ในปลายปี 1939 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหนังสือการ์ตูนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความสำเร็จของ Superman ในหนังสือการ์ตูนฉบับแรกพ่อมดได้มอบความสามารถให้ Batson เป็นฮีโร่กัปตัน Marvel โดยการพูดคำว่า “Shazam” ซึ่งเป็นตัวย่อของ “Samson, Hercules, Atlas, Zeus และ Mercury” ซึ่งเป็นพลังของเขา เมื่อเวลาผ่านไป Captain Marvel ได้เลือกนักแสดงที่สนับสนุนซึ่งรวมถึงฮีโร่เด็กคนอื่น ๆ และเสือพูดเช่นเดียวกับ nemeses เช่น Dr. Sivana และ Mister Mind หนอนมนุษย์ต่างดาวที่มุ่งหน้าไปยัง Monster Society of Evil
Fawcett Comics มุ่งเน้นการผจญภัยของกัปตันมาร์เวลอย่างตรงไปตรงมาแม้กระทั่งผู้อ่านที่อายุน้อยกว่าเรื่องราวการกินของซูเปอร์ฮีโร่คู่ต่อสู้และเขาก็กลายเป็นที่นิยมโดยมียอดขายสูงสุดในช่วงทศวรรษที่ 1940 แต่ความสนใจในซูเปอร์ฮีโร่ได้ลดลงในช่วงปลายทศวรรษและคดีฟ้องร้องเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ที่ บริษัท เปิดตัวในขณะนี้คือ DC Comics พิสูจน์ได้ว่าเป็นศัตรูแม้กระทั่งกัปตัน Marvel ก็ไม่สามารถเอาชนะได้ การผจญภัยของเขาสิ้นสุดลงชั่วคราว แต่ในช่วงต้นทศวรรษ 1970 กัปตันมาร์เวลและครอบครัวขยายได้ซึมซับเข้าสู่จักรวาลการ์ตูนดีซี เขาอยู่ที่นั่นนับตั้งแต่แม้ว่าเขาจะได้รับการดัดแปลงเป็น“ Shazam” เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนกับกัปตัน Marvel คนอื่น ๆผู้ซึ่งเพิ่งเปิดตัวหน้าจอใหญ่ด้วยเช่นกัน

ในภาพยนตร์ของ Gayden และ Sandberg ซูเปอร์ฮีโร่ของบิลลี่เปลี่ยนอัตตายังไม่ระบุชื่อแม้ในตอนท้ายของเรื่อง บิลลี่และเพื่อนสนิทของเขา Freddy Freeman (Jack Dylan Grazer) ขี่จักรยานผ่านความเป็นไปได้ของชื่อซึ่งส่วนใหญ่น่ากลัว (“ Thundercrack” สำหรับหนึ่งถูกปฏิเสธอย่างรวดเร็ว) ซึ่งทำหน้าที่เป็นปิดปากวิ่งที่เหมาะสมใจ แซม! เป็นเรื่องราวของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่พยายามคิดให้ได้ว่าเขาต้องการเป็นฮีโร่แบบไหนและโดยการขยายเขาควรจะเป็นคนแบบไหน เขาขันขึ้นมากในกระบวนการ

 

Image via vox.com

ไม่ว่าจะมีชื่อหรือไม่ก็ตามจิตวิญญาณของการผจญภัยของกัปตันมาร์เวลจะเป็นหัวใจของShazam! แม้จะมีความรุนแรง PG-13 จำนวนมากและมีมุขคู่ ๆ เกี่ยวกับสโมสรเปลื้องผ้า นั่นเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ทำให้มันเป็นทางเลือกที่น่ายินดีทั้งในเรื่องความดุร้ายของภาพยนตร์ DC ที่ผ่านมาซึ่งเป็นเสียงที่ บริษัท ดูเหมือนกระตือรือร้นที่จะหลั่งไหลและเดิมพันในจักรวาลที่สมดุลของ Marvel Cinematic Universe ไม่ว่าจะเล่นโดย Angel หรือ Levi Billy เป็นเพียงเด็ก มันสนุกที่ได้เห็นเขาสนุกไปกับพลังใหม่ของเขาและน่ากลัวเล็กน้อยที่จะรู้ว่าเขามีอำนาจเหนือพวกเขาเพียงใด และที่ซึ่งการผจญภัยการ์ตูนครั้งแรกของ Batson ทำให้เขากลายเป็นเมืองใหญ่ในการเป็นสนามเด็กเล่นShazam!ทำเช่นเดียวกันกับฟิลาเดลเฟีย ความสุขของเขาที่กระเด้งไปมารอบ ๆ เมืองนั้นพิสูจน์ให้เห็นถึงการติดเชื้อแม้ว่าเขาจะดูเหมือนจะอยู่ในช่วงที่กำลังถูกบล็อกตึกในเมือง

ความสุขของเขานั้นน่าตื่นเต้นยิ่งกว่าการดูเพราะความสุขไม่ได้เกิดขึ้นกับบิลลี่ซึ่งเป็นเรื่องที่ซ้อนทับเขามากกว่าเด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่ เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในวัยเด็กของเขาวิ่งออกไปจากพ่อแม่อุปถัมภ์หลังจากนั้นอีกในการค้นหาของแม่ที่เขาไม่ได้เห็นตั้งแต่เขาลอยไปจากเธอในงานเทศกาลตอนอายุสามขวบ ไม่นานหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดขึ้นเขาก็ตกลงในสิ่งที่เขาคาดว่าจะเป็นอีกสถานการณ์ชั่วคราว: กลุ่มฟิลาเดลเฟียดูแลโดยคู่แต่งงาน (มาร์ทามิลส์และคูเปอร์แอนดรูว์) ซึ่งเคยเป็นเด็กอุปถัมภ์

พวกเขายังคอยดูแล Freddy (ผู้พัฒนาของขวัญให้กับนักสืบในฐานะกลไกการป้องกันผู้ที่รังแกเขาด้วยการใช้ไม้ยันรักแร้), แมรี่ (เกรซฟุลตัน), ผู้ที่สวมกอดผู้เรียนเกินขอบเขต กำมือของเด็กคนอื่น ๆ มันเป็นสภาพแวดล้อมที่วุ่นวาย แต่เปี่ยมด้วยความรักที่โอบกอดบิลลี่ทันทีในกรณีของดาร์ลา บิลลี่แทบอดใจรอไม่ไหว เขาค้นหาบ้านมานานเขาไม่สามารถจำได้เมื่อเขาเห็นมีหรือไม่มีมหาอำนาจ

 

 

ความรู้สึกนั้นเริ่มเปลี่ยนไปหลังจากที่เขาได้พบกับพ่อมดชื่อ Shazam (Djimon Hounsou ภายใต้ขนบนใบหน้าจำนวนมาก) สับสนกับความสามารถใหม่ในดวงใจที่ Shazam มอบให้เขาบิลลี่ชักชวน Freddy เพื่อช่วยเขาสำรวจความเป็นไปได้ของตัวเอง หลังจากเริ่มต้น poky Shazam! เตะเข้าเกียร์ในขณะที่ทั้งสองพยายามหาว่าเขาสามารถและไม่สามารถทำอะไรกับพลังใหม่ของเขาไม่ว่าจะบินหรือซื้อเบียร์โดยไม่ต้องใช้รหัส

Gayden และ Sandberg พยายามทำตัวให้สมดุลยากกับShazam! พวกเขาต้องทำตามข้อผูกพันในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เป็นอย่างมากตั้งแต่การแนะนำกรรมตามสนองที่ชั่วร้ายไปจนถึงการออกแบบการประลองที่ยอดเยี่ยม Mark Strong – หน้าจอที่หนักหนาสาหัสกลับมาสู่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เล่น Sinestro ในปี 2011 Green Lantern ที่ผิดพลาด– ทำให้ดร. ซิวาน่าเป็นคนที่ไม่มั่นคงซึ่งเป็นพลังที่ได้รับจากบาปมหันต์ทั้งเจ็ด เขาไม่เคยตลกเหมือน Sivana ของการ์ตูน แต่ความร้ายกาจที่ไม่ยอมลดลงทำให้เขากลายเป็นฟอยล์ที่ดีสำหรับ Batson รุ่นจอใหญ่ซึ่งความโง่นั้นเล่นได้ดีมากจากการซวยของเขา แต่ถึงแม้ผู้สร้างภาพยนตร์จะปล่อยให้โครงการของพวกเขาประสบความหวาดกลัวเพียงเล็กน้อยพวกเขายังต้องหาหนทางที่จะยึดมั่นในความสนุกของการ์ตูนต้นฉบับและวิญญาณที่เป็นมิตรกับเด็ก

มันคงไม่เป็นปัญหาสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์ที่จะหมุนสสารมืดบนวัสดุนี้ Miraclemanของอลันมัวร์พบวิธีที่ชัดเจนในการทำให้ความคิดของบิลลี่บัตสันเป็นฝันร้ายและหลอกหลอน ถ้า Gayden และ Sandberg ต้องการภาพยนตร์มากขึ้นสอดคล้องกับรายการ Snyderverse พวกเขาน่าจะทำได้ แต่แซม! ความเร็วสูงในทิศทางตรงกันข้ามในขณะที่พยักหน้ารับภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ในแฟรนไชส์ โลกของบิลลี่เต็มไปด้วยสินค้าของแบทแมนและซูเปอร์แมน แต่การผจญภัยของพวกเขาดูเหมือนจะเกิดขึ้นไกลจากโลกที่เขาอาศัยอยู่ Gotham และ Metropolis ได้รับไอคอนซูเปอร์ฮีโร่ที่ไม่ค่อยยิ้ม Philly ได้รับ goofball และนั่นกลายเป็นเรื่องสนุกมากขึ้น

Sandberg ดึงทักษะสยองขวัญที่เขาพัฒนาผ่านภาพยนตร์เช่นAnnabelle: การสร้าง พันธมิตรของ Sivana รวมถึงการปรากฎของบาปมหันต์เจ็ดประการที่จะไม่มองออกนอกสถานที่ในภาพยนตร์กราฟฟิค และถึงแม้ว่า Sandberg ยังคงรักษาภาพเงาของภาพยนตร์ DCEU ก่อนหน้านี้เขาใช้ชุดสีเข้มนั้นเพื่อสร้างชุดสูทสีแดงวาววับของบิลลี่และเครื่องหมายสายฟ้าสายฟ้าที่เปล่งประกายโดดเด่นมากยิ่งขึ้น หากแบทแมนตราอาชญากรในแบทแมนวีซูเปอร์แมนมีช่วงเวลาที่ตรงกันข้ามกับขั้วโลกเป็นตัวตนของฮีโร่ที่ไร้ชื่อของ Batson ยิ้มและเต้นไปที่ “Eye of the Tiger” ที่ด้านบนสุดของบันไดพิพิธภัณฑ์ศิลปะฟิลาเดลเฟียขณะยิงสายฟ้าจากมือของเขาเพื่อความสุขของนักท่องเที่ยวที่อยู่รอบตัวเขา นี่เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่หายากที่ได้รับอย่างแปลกประหลาดมากขึ้นตามไปจนถึงและรวมถึงการต่อสู้ครั้งสุดท้ายสงครามการต่อสู้ที่ส่วนใหญ่แผ่ออกไปที่งานเทศกาลคริสต์มาสฟิลาเดลเฟีย

Leave a Reply