Friday, 26 Apr 2024
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!

หนังไทยสุดสยองขวัญ 10 เรื่องที่ทำให้คุณหลอนนอนไม่หลับตลอดทั้งคืน

 

ถึงแม้จะไม่ใช่ช่วงเทศกาลฮาโลวีนแต่เราก็อยากจะนำภาพยนตร์สยองขวัญไทยที่สยองพร้อมสยิวในบ้างเรื่องมาให้คุณผู้อ่านได้นำไปพิจารณาดูกัน 10 ภาพยนตร์สยองขวัญนี้เป็นหนังไทยที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดทั้งชาวไทยและต่างประเทศจะมีเรื่องอะไรบ้างมาดูกัน

WAZDAN Power Reel Tournament
ลุ้นรับรางวัลกว่า 100,000 บาท! เพียงทำจำนวนรอบสปินเกมส์ให้ได้มากที่สุด

 

1 ผีสามบาท ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ๆ ที่ไทยเราทำหนังผีแบ่งเป็นตอน ๆ โดยแต่ละตอนจะไม่เกี่ยวข้องกัน และสุดสยองที่สุดก็น่าจะเป็นตอนของแขนนางรำ

2 ภาพยนตร์สยองขวัญ ที่เราไม่เคยลืมมัน “คนเห็นผี” เรื่องนี้กำกับโดยพี่น้องตระกูลแปง ออกไซด์ แปง และ แดนนี่ แปง เป็นหนังที่ทำให้เราได้นั่งขนลุกกันตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง และที่น่าขนลุกมากที่สุดก็ต้องเป็นตอนที่รถแก็สระเบิดเพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง มีข่าวออกด้วย

 

3 Shutter กดติดวิญญาณ เป็นหนังที่ทำรายได้มากที่สุดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์สยองขวัญไทยที่ทุกคนต้องรู้จัก เพราะมันเป็นตำนานของผีขี่คอที่พูดถึงทีไรก็ขนคอลุกซู่ขึ้นมาทันที

4 สี่แพร่งหรือ 4Bia หนังไทยที่ติดอันดับ Top 10 หนังที่น่ากลัวมากที่สุดในประเทศไทย เมื่อปี 2551 เป็นหนัง 4 เรื่อง ที่กำกับโดย 4 ผู้กำกับ นอกจากความสยองในแต่ละตอนแล้วยังมีความฮารวมอยู่ด้วย และตอนจบก็ทำเราอึ่ง ๆ กันไปตาม ๆ กัน

5 ลองของ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ ที่ได้ผู้กำกับชื่อดังหลายท่านเข้ามาร่วมกำกับกัน อย่างเช่น ก้องเกียรติ โขมศิริ, ยศพงษ์ พลทรัพย์ และ พุฒิพงศ์ สายศรแก้ว เป็นต้น ใครได้ดูแล้วก็ต้องบอกตาม ๆ กันว่า สยดสยอง

6 เด็กหอ เป็นอีกหนึ่งตำนานที่ทำให้เรา ๆ เด็กหอหลอน เพราะเขาได้เอาเรื่องราวของคนอยู่หอที่โรงเรียนประจำมาเล่าให้เราดู

7 ลาง – หลอก – หลอนตอน The Lost Memory เป็นหนังหลอน ๆ ที่ทำให้ พิชญ์นาฎ สาขากร โด่งดังในเรื่องนี้

8 ล่าท้าผี ได้ผู้กำกับมือดีอย่าง สราวุธ วิเชียรสารมาคอยกำกับดูแลความหลอน เป็นอีกภาพยนตร์สยองขวัญไทยที่โด่งดังมาก และเกือบจะโดนแบบเพราะการไปถ่ายทำที่คุกจริงในเขมร

9 อาจารย์ใหญ่ หรือ ศพ เรื่องราวลึกลัพซับซ้อน ที่นอกจากจะเกี่ยวกับเรื่องของผี ๆ แล้วยังไปเกี่ยวโยงกับการฆาตกรรมด้วย

10 ลัดดาแลนด์ เรื่องที่ทำเอาหมู่บ้านที่มีชื่อคล้าย ๆ กันขายไม่ออกไปหลายปีเลยทีเดียว เพราะมันอาจจะเกิดขึ้นจริง ก็ได้ในหมู่บ้านที่คุณซื้ออยู่

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 หนังผีวันนี้ คุณชื่นชอบเรื่องไหนเป็นพิเศษก็ลองเปิดมาดูอีกสักครั้ง หรือไม่คิดที่จะดูภาพยนตร์สยองขวัญก็จงหลีกเลี่ยงหนังพวกนี้นะ

Leave a Reply