Saturday, 20 Apr 2024
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!
สมัครแล้วรับโบนัสเล่นฟรี 75 บาท!!

ความสามารถเกินวัย Shawn Mendes กับความดังที่ไม่ใช้โชคช่วย

ความสามารถเกินวัย Shawn Mendes กับความดังที่ไม่ใช้โชคช่วย

 

ฮอตที่สุดตอนนี้ก็ต้องยกให้หนุ่ม Shawn Mendes กับผลงานเพลงล่าสุด Senorita ที่ร้องคู่กับสาวน่ารักอย่าง Camila Cabello เรียกว่าแฟน ๆ สำหรับคู่จิ้นคู่นี้ได้หายคิดถึง แถมยังได้แฮปปี้กันกับมิวสิกวีดีโอที่ทำให้อมยิ้มได้ทั้งวันอีกด้วย

แอพ HappyLuke พร้อมให้บริการแล้ว!

 

สำหรับหนุ่มหล่อ Shawn Mendes นั้นไม่ได้โด่งดังเพราะโชคเข้าช่วยนะ เขาเป็นเด็กวัยรุ่นที่น่าเอาอย่างคนหนึ่งเลยล่ะ ในปี 2014 ชอว์นได้ติด 1 ใน 25 วัยรุ่นผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของนิตยสาร TIME อีกด้วย

เรามาส่องดูประวัติของหนุ่มหล่อคนนี้ก่อนที่จะได้ยืนในจุดนี้กันดีกว่า 

สำหรับ ชอว์น ปีเตอร์ ราอูล เมนเดส หรือ Shawn Peter Raul Mendes นั้นเป็นลูกครึ่ง อังกฤษ – โปรตุเกส เป็นลูกชายของคาเรน ผู้มีอาชีพเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ และมานูเอล เมนเดส เป็นนักธุรกิจ พ่อเขามีเชื้อสายโปรตุเกส ในขณะที่แม่ของเขาเป็นคนอังกฤษ แต่ Shawn Mendes เติบโตที่แคนนาดา ชอว์น เกิดวันที่  8 สิงหาคม ค.ศ. 1998 ในเมืองโตรอนโต เขาเติบโตในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง 

ชอว์น นั้นมีชีวิตที่เหมือนกับวัยรุ่นทั่วไป เขาชอบที่จะใช้เวลาว่างของเขากับการอยู่ในโลกของอินเตอร์เน็ต แต่ว่าเวลาที่เขาใช้นั้นเป็นการเพิ่มพูนความรู้ในเรื่องดนตรี เขาชอบเล่นกีต้าและร้องเพลง เมื่อโอกาสมาถึงเขาก็ได้จัดวีดีโอโคฟเวอร์เพลงของจัสตินอย่าง As Long As You Love Me ซึ่งความยาวของวีดีโอนั้นเพียงแค่ 6 วินาที ในมิวสิคแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง VINE และความเรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดจากเพียงแค่วีดีโอเดียวเท่านั้น 

 

 Shawn Mendes with a reputation that didn't come because of luck
Image via vulture.com

หลังจากที่เขาได้ปล่อยวีดีโอแรก 6 วินาทีนี้ไปเพียงชั่งข้ามคืนเท่านั้น มีคนเข้ามาชมอย่างล้นหลาม และทำให้คนติดตาม Shawn Mendes นับล้านเพียงแค่เดือนแรก และนี้ก็ทำให้ ชอว์นเด็กหนุ่มอายุเพียง 15 ในปี 2013 ได้เข้าวงการ โดยการเซ็นสัญญากับค่าย Island Record ที่มีแอนดรูว์ เกิร์ตเลอร์ ซึ่งเป็นผู้จัดการศิลปิน และซิกกี แชร์ตัน ฝ่ายคัดสรรและพัฒนาศิลปินเชิญชวนเขามาร่วมงานด้วยกัน

ผลงานของ Shawn Mendes นั้นเรียกได้ว่าน่าประทับใจมาก ซิงเกิ้ลแรกที่เขาร้อง Life of the Party สามารถทยานไปได้ถึงอันดับที่ 24 ในชาร์ตของ Billboard top 100 นี้เป็นการสร้างชื่อเสียงให้หนุ่มน้อยคนนี้อีกครั้ง เพราะเขาได้รับการบันทึกให้เป็นศิลปินที่อายุน้อยที่สุดในการเปิดตัวเพลงเป็นครั้งแรก

นอกจากการเปิดตัวเพลงครั้งแรกแล้วติดอันดับหนึ่งใน 25 นั้นแล้ว เพลงของเขาอีก 3 เพลงก็ยังพุ่งขึ้นไปติดอันดับที่ 5 ใน Billboard Top 200 ทำให้มียอดขายถึง 48 หมื่น ชุด ในสัปดาห์แรก 

จากเด็กวัยรุ่นธรรมดา ๆ คนหนึ่ง จากที่ยังเรียนหนังสืออยู่ในเมืองตอนเหนือของรัฐโทรอนโต โรงเรียนมัธยม พายริดจ์ ในย่านพิคเกอร์ริง Shawn Mendes ก็กลายเป็นวัยรุ่นที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอีกคน ในปี 2014 ทำให้เขาได้รับรางวัล Choice Web Star : Music จากเวที 2014 Teen Choice Awards หลังจากเข้าวงการได้เพียงแค่ปีแรก เรียกได้ว่าเขาเป็นเด็กวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วมากที่สุดอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว

เอาเป็นว่าแฟน ๆ ไม่ต้องกังวลว่าหนุ่มคนนี้จะทำให้คุณผิดหวัง เพราะไม่ว่าจะเรื่องไหน ๆ ก็ดูเหมือนว่า Shawn Mendes จะจัดการกับมันได้ดีทีเดียวเลย ผลงานของเขาก็ออกมาให้พวกเราได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง แถมยังติดท็อปชาร์จอีกมากมายด้วย กับ ข่าวดารา HappyLuke

Leave a Reply